Tiêu chí lựa chọn bàn thờ Chúa bằng gỗ cho người Công Giáo

Từ xưa đến nay bàn thờ Chúa luôn được người Công Giáo quan tâm và sắm sửa cho gia đình mình. Theo thời gian thì người ta sẽ chọn được các tiêu chí riêng cho bàn thờ của gia chủ. Mỗi gia đình và mỗi cá nhân sẽ có nhu cầu và sở thích khác nhau. Vì vậy các mẫu bàn thờ Công Giáo cũng đa dạng để đáp ứng mọi nhu cầu. Tuy nhiên vẫn cần có các tiêu chí cụ thể chung. Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn những tiêu chí ấy.

Chất liệu của bàn thờ Chúa

Bàn thờ Chúa có thể được chế tác từ nhiều chất liệu khác nhau như gỗ, composite, bê tông, kính,… . Tùy thuộc vào sở thích và điều kiện mà bạn có thể chọn chất liệu phù hợp. Tuy nhiên nên đảm bảo loại chất liệu đó thật cứng cáp và bên theo thời gian. Nguyên nhân là vì bàn thờ Công Giáo được thờ phụng rất lâu và ít khi thay mới. Vì vậy chất liệu chắc chắn sẽ giúp bàn thờ của bạn sử dụng được lâu hơn và không cần lo lắng trong quá trình sử dụng.

Trong số các chất liệu trên, gỗ là chất liệu được yêu thích nhất. Nguyên nhân vì chất liệu gỗ dễ trạm trổ thành các họa tiết đẹp mắt. Thêm vào đó, chất liệu này cũng có độ bền cao theo thời gian. Gỗ có nguồn gốc từ tự nhiên nên thân thiện với sức khỏe của con người.

Tham khảo thêm:

Kích thước của bàn thờ Chúa

Vấn đề kích thước rất được bà con Giáo dân quan tâm. Bạn có thể lựa chọn kích cỡ của bàn thờ sao cho tương ứng với không gian của gia đình. Nếu không gian nhỏ có thể chọn mẫu nhỏ và ngược lại. Nếu nhà bạn quá nhỏ mà chọn bàn thờ Công Giáo cỡ lớn thì sẽ không được đẹp và còn gây ngột ngạt cho gia đình.

Vị trí đặt bàn thờ Chúa

Bàn thờ Công Giáo luôn phải được đặt ở những nơi sang trọng nhất, cao rao thoáng đãng nhất trong gia đình của mình.  Bàn thờ luôn là nơi trang nghiêm nên cần dành sự tôn trọng nhất. Không nên đặt ở những nơi gần nhà vệ sinh, nhà bếp, các bức tường không kiên cố, các nơi gần cửa sổ. Đây là những nơi được đánh giá là có nguồn không khí không tốt và không được trang trọng.

Lựa chọn các mẫu ảnh tượng đặt trên bàn thờ Chúa

Trên bàn thờ Chúa phải có một tượng Chúa Chịu Nạn, đây là điều bắt buộc. Tượng Chúa Chịu Nạn cần đặt ở chính giữa và ở trên cao nhất trên bàn thờ. Các tượng Đức Mẹ và Các Thánh đặt đối xứng hai bên. Một số gia đình mong muốn đặt các tượng Thánh quan thầy của gia đình, nhưng đa số đều đặt tượng Đức Mẹ và tượng Thánh Giuse.

Tham khảo thêm: Vì sao mọi bàn thờ Chúa đều phải có tượng Chúa Chịu Nạn?

Dù đặt mẫu tượng nào thì cũng cần lưu ý mỗi mẫu tượng chỉ đặt một bức không nên đặt quá nhiều. Bà con Giáo dân cũng có thể đặt ảnh hoặc phù điêu thay cho tượng. Nhưng đa phần các gia đình đều thích đặt tượng hơn.

Trên đây là những thông tin về các tiêu chí chọn bàn thờ Chúa. Các bạn muốn tham khảo các mẫu bàn thờ đẹp chất lượng tốt có thể xem tại: Các mẫu bàn thờ Chúa đẹp và chất lượng nhất.

Video các mẫu bàn thờ Thiên Chúa đẹp

Leave a comment