Đức Mẹ Lộ Đức có nguồn gốc ra sao? Mang ý nghĩa thế nào?

Đức Mẹ Lộ Đức là một trong số các phong hiệu mà Giáo hội Công Giáo dành tặng cho Mẹ Maria. Vậy các bạn đã hiểu rõ về nuồn gốc và ý nghĩa của phong hiệu này hay chưa? Nếu chưa thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay ở bài viết dưới đây nhé!

Nguồn gốc của hình ảnh Đức Mẹ Lộ Đức

Hình ảnh Đức Mẹ Lộ Đức xuất phát từ sự kiện Đức Mẹ hiện ra nhiều lần với những người dân ở khu Lộ Đức (Lourdes) thuộc đất nước Pháp. Mẹ hiện ra tất cả 18 lần với những người khác nhau và nổi bật nhất là vào ngày 11 tháng 2 năm 1858 Mẹ hiện ra với chị Mernadette khi ấy vẫn còn là cô bé 14 tuổi. Chị đã kể lại với mẹ của mình rằng khi đi nhặt củi cùng bạn bè và em gái thì gặp một bà đẹp ở hang Massabielle. Cùng năm đó, có 17 lần câu chuyện tương tự xảy ra với những người khác.

Trong lần đầu được gặp Đức Mẹ, Mẹ đã yêu cầu chị Bernadette hàng ngày đến đây trong 15 ngày. Mẹ cũng yêu cầu chị nói với các linh mục hãy xây dựng tại đây một ngôi Thánh Đường. Ngôi Thánh đường này về sau cũng trở thành nơi những người tội lỗi đến khấn xin ăn năn xám hối.

Vào ngày 25 tháng 2 năm 1858, Đức Mẹ yêu cầu chị Bernadette uống nước ở rạch bên cạnh đó. Ban đầu rạch rất nhiều bùn đất nên chị bới lên, và có một dòng nước chảy ra từ đó. Về sau, nhiều bệnh nhân đến đây uống nước và bệnh tình của họ đã khỏi một cách kỳ diệu.

Về sau, sự kiện Đức Mẹ hiện ra tại Lộ Đức trở nên nổi tiếng toàn thế giới và có rất nhiều giáo dân xa gần đến hành hươn cầu nguyện.

Có thể bạn quan tâm:

Ý nghĩa của Đức Mẹ Lộ Đức

Sự kiện Đức Mẹ hiện ra tại Lộ Đức – Pháp mang 4 ý nghĩa. Đầu tiên là cầu nguyện. Mẹ đã đề nghị chị Bernadette và các tín hữu hãy cầu nguyện. Và chính việc cầu nguyện đã khiến Lộ Đức trở thành trung tâm cầu nguyện của Giáo Hội, lan tỏa ra khắp nơi trên thế giới ngày nay.

Thứ hai là nghèo khó. Đức Mẹ hiện ra với cô bé Bernadette, một con gái của gia đình nghèo khó, không được học hành. Về sau chị được nhiều người tặng tiền bạc và vật phẩm nhưng kiên quyết từ chối. Chính những người nghèo khổ khác cũng dâng cúng những món đồ được ủng hộ và cùng nhau xây sửa lại con đường dẫn đến hang Massabielle nơi Mẹ hiện ra.

Thứ ba là sám hối. Mẹ yêu cầu Bernadette hãm mình đền tội, và cầu nguyện cho những con người tội lỗi được sáng lòng và về với Chúa.

Cuối cùng, điều thứ bốn là Ơn Thánh. Mỗi người con khẩn cầu cùng Mẹ đều được Mẹ chuyển cầu cùng Chúa, ban ơn Thánh cho chúng ta.

Với những ý nghĩa trên, Đức Mẹ Lộ Đức được rất nhiều bà con Giáo dân yêu mến. Và Tượng Đức Mẹ Lộ Đức cũng xuất hiện nhiều trong những ngôi nhà, giáo đường, hang đá mô phỏng lại hang Lourdes năm xưa.

Leave a comment